Đề tài và Dự án

Các thành viên thuộc Lab Naver mà nòng cốt là các giảng viên của tổ xây dựng đề án thành lập khoa AI, Khoa Công nghệ thông tin 1 đã và đang chủ động, sáng tạo đề xuất và thực hiện nhiều đề tài, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và phát triển sản phẩm có tính ứng dụng cao trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Một số đề tài, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và phát triển sản phẩm trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đã và đang thực hiện bao gồm:

  • Đề tài cấp nhà nước “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo hệ thống tự động trợ giúp theo dõi hô hấp và vận động bất thường dựa trên nền tảng Internet vạn vật (IoT – Internet of Things)”, mã số ĐTDLCN-16/18 đã được thực hiện thành công và được Hội đồng nghiệm thu các cấp đánh giá cao.
  • Đề tài cấp nhà nước “Nghiên cứu xây dựng hệ thống tự động phát hiện, cảnh báo và ngăn chặn tấn công mạng nhằm vào các thiết bị IoT cỡ nhỏ sử dụng mạng lưới tác tử thông minh”, mã số KC-4.0-05/19-25 hiện đang được thực hiện.
  • Đề tài cấp Bộ TT&TT “Nghiên cứu đề xuất phương pháp học sâu chưng cất ứng dụng cho xác minh giọng nói tiếng Việt”, mã số ĐT.18/24 hiện đang được thực hiện.
  • Đề tài cấp Bộ TT&TT “Nghiên cứu thử nghiệm hệ thống phân loại tiếng ho dựa trên học sâu ít mẫu”, mã số ĐT.17/23 đã được thực hiện thành công.
  • Đề tài cấp Bộ TT&TT “Nghiên cứu xây dựng hệ thống thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo có khả năng tự động phát hiện và cảnh báo các hiện tượng bất thường trong hoạt động quản lý rừng”, mã số ĐT.28/23 đã được thực hiện thành công.
  • Đề tài cấp Bộ TT&TT “Nghiên cứu xây dựng thử nghiệm hệ thống ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ hoạt động đánh giá, khảo thí trực tuyến”, mã số ĐT.21/22 đã được thực hiện thành công.
  • Đề tài cấp Bộ TT&TT “Nghiên cứu đề xuất giải pháp sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong quản lý thông tin mạng và báo chí số tại Việt Nam”, mã số ĐT.52/21 đã được thực hiện thành công.
  • Đề tài cấp Bộ TT&TT “Nghiên cứu xây dựng thử nghiệm hệ thống quan trắc môi trường và vẽ bản đồ số chất lượng không khí sử dụng thiết bị bay không người lái và công nghệ AI phục vụ cho đô thị thông minh”, mã số ĐT.24/21 đã được thực hiện thành công.