Hà Nội, ngày 13 tháng 6 năm 2024 – VinAI, một trong 20 phòng nghiên cứu và phát triển AI hàng đầu thế giới, đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) vào thứ năm để thúc đẩy đào tạo AI cho sinh viên Việt Nam.

Theo thỏa thuận, VinAI sẽ hỗ trợ PTIT đẩy nhanh quá trình nghiên cứu AI và xây dựng chương trình giảng dạy cho cả sinh viên đại học và sau đại học. Biên bản ghi nhớ cũng cung cấp cho sinh viên PTIT quyền truy cập vào các hội thảo, hội thảo chuyên đề và cơ hội thực tập được lựa chọn tại trụ sở chính của VinAI.

Phát biểu tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ, TS. Hùng Bùi, Tổng giám đốc VinAI, nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với PTIT để thúc đẩy giáo dục AI tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng việc tham gia các sáng kiến ​​như thực tập và hội thảo sẽ giúp sinh viên PTIT hiểu rõ hơn về nghiên cứu AI và có kinh nghiệm thực tế trong các ứng dụng AI”.

PGS.TS Phương Tú, Chủ tịch Hội đồng trường PTIT, nhấn mạnh việc hợp tác với VinAI sẽ bổ sung tính thực tiễn vào các chương trình đào tạo của PTIT, giúp sinh viên có được kinh nghiệm kinh doanh thực tế trong quá trình học, chuẩn bị tốt hơn cho việc làm sau khi tốt nghiệp.

PGS.TS. Cường Phạm, Phó Trưởng khoa CNTT và Trưởng phòng Thí nghiệm AI tại PTIT, cho biết chuyên ngành AI của PTIT, nằm trong Chương trình Kỹ thuật CNTT chất lượng cao, đã cho thấy triển vọng lớn với khóa đầu tiên gồm 29 sinh viên và hơn 600 sinh viên CNTT dự kiến ​​tốt nghiệp vào tháng 3 năm 2025. Quan hệ đối tác với VinAI được kỳ vọng sẽ giúp PTIT xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành đối với các chuyên gia AI.

VinAI luôn tận tụy nuôi dưỡng các tài năng AI tại Việt Nam và khu vực, như thể hiện rõ trong Chương trình AI Residency tiên phong , cung cấp chương trình đào tạo chuyên sâu và cố vấn cho các tài năng AI trẻ đầy tham vọng. Các hợp tác chiến lược, như hợp tác gần đây với PTIT, càng nhấn mạnh hơn nữa sự xuất sắc trong giáo dục của công ty và vai trò của công ty trong việc thúc đẩy giáo dục và nghiên cứu AI tại Việt Nam.

Giới thiệu về VinAI

Trước đây được gọi là Viện nghiên cứu trí tuệ nhân tạo VinAI, VinAI (thuộc hệ sinh thái Vingroup) được xếp hạng trong số 20 công ty R&D AI hàng đầu trên toàn cầu. Với đội ngũ hơn 200 nhà khoa học và kỹ sư nghiên cứu AI đẳng cấp thế giới, VinAI chuyên cung cấp các giải pháp AI hiệu quả và dễ tiếp cận để giải quyết các vấn đề trong thế giới thực.