Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, Báo VnExpress tổ chức với sự phối hợp của Câu lạc bộ Các Khoa – Viện – Trường Công nghệ thông tin – Truyền thông (FISU).

Với chủ đề “Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh – Unlock the power of Generative AI” AI4VN 2024 sẽ tái hiện bức tranh thực tế, những cơ hội và thách thức khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các ngành, lĩnh vực: Y tế, tài chính ngân hàng, giáo dục, giao thông, tài nguyên môi trường, nông nghiệp, văn hóa – giải trí…

Tại phiên chính của Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam, sau phần phát biểu của lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành và các tổ chức quốc tế, các vấn đề tổng quan xu hướng phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) thế giới và Việt Nam sẽ được các diễn giả là đại diện tập đoàn quốc tế, chuyên gia trong nước thảo luận, làm rõ. Nhiều chủ đề mới đã được đưa ra tại sự kiện như: “AI tạo sinh và các xu hướng nổi bật trong năm 2024”; “Trí tuệ nhân tạo vượt ngoài màn hình máy tính” cùng nhiều nội dung mới nhằm làm rõ hơn các bước chuẩn bị, tiềm năng cũng như cơ hội, thách thức khi phát triển và ứng dụng AI đối với Việt Nam.

Khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra bốn phiên hội thảo đề cập tới các chủ đề: AI Automation – Tự động hóa và AI; Ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh trong doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam; Data center và AI Cloud và Ứng dụng AI trong lĩnh vực Y tế. Trước khi bước vào các chủ đề chuyên sâu, đại diện Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) sẽ có phần dẫn mở trao đổi về việc “Hợp tác quốc tế đảm bảo an toàn đối với trí tuệ nhân tạo”.

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam năm 2024: Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh
Khách tham gia trải nghiệm sản phẩm tại AI4VN 2023/ Ảnh minh họa/ vnexpress.net

Trong khuôn khổ AI4VN 2024 còn có triển lãm (AI Expo) gồm các gian hàng trình diễn các sản phẩm AI tiêu biểu của các doanh nghiệp, viện, trường… đang có trên thị trường Việt Nam và trao giải (AI Awards 2024) cho các sản phẩm, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo nổi bật.

Giải bình chọn sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo 2024 (AI Awards 2024) do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, Báo VnExpress tổ chức với sự phối hợp của Câu lạc bộ Các Khoa – Viện – Trường Công nghệ thông tin – Truyền thông (FISU). Đây là năm thứ hai giải thưởng được tổ chức trong khuôn khổ chương trình Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2024 (AI4VN 2024).